Khóa đào tạo “Dịch vụ chăm sóc khách hàng” - Tháng 06.2012

Ngày đăng: 05/12/2012 03:10:48

Với mong muốn trở thành một người bạn đồng hành cùng các bậc phụ huynh trong quá trình nuôi dưỡng và giáo dục trẻ trong những tháng năm đầu đời, trường mầm non Hạt Đậu Nhỏ đã tổ chức khóa đào tạo “Dịch vụ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp” cho toàn thể đội ngũ giáo viên, bảo mẫu và nhân viên của trường vào hai ngày 11 và 17.06.2012 vừa qua, dưới sự hướng dẫn tận tình của ông Trần Đình Dũng, giảng viên đào tạo và phát triển nguồn nhân lực – Khuê Văn Academy (www.khuevan.com)

CS

Trẻ em ở độ tuổi mầm non thường học hỏi rất nhiều thông qua bố mẹ, người thân trong gia đình, đặc biệt là những người xung quanh. Trong suốt thời gian bé được nuôi dạy và chăm sóc tại trường, các cô giáo và cô bảo mẫu là những người trực tiếp tiếp xúc với bé, góp phần tác động không ít đến việc giáo dục và hình thành nên nhân cách của bé khi trưởng thành. Vì vậy, khóa đào tạo được thực hiện với mục tiêu cung cấp cho các cô những kiến thức và kỹ năng cần thiết nhất về nghiệp vụ chăm sóc khách hàng trong thế giới mầm non nhà trẻ, góp phần mang đến một nền tảng giáo dục tốt nhất cho các bé.

Làm việc trong một trường mầm non, người giáo viên không chỉ cần có nghiệp vụ sư phạm để chăm sóc và nuôi dạy các bé, mà đồng thời phải tiếp xúc và giao tiếp với một số lượng lớn phụ huynh ở nhiều nhóm tuổi và văn hóa gia đình khác nhau. Chính vì vậy, công tác chăm sóc khách hàng là một kỹ năng đặc biệt quan trọng, với mục tiêu mang lại lòng tin và sự yên tâm tuyệt đối cho phụ huynh khi gửi bé đến học tại trường, đồng thời tạo được ấn tượng đẹp về hình ảnh của ngôi trường trong mắt các bé, với phụ huynh và cộng đồng.

Bằng những ví dụ gần gũi, giảng viên đã đưa vấn đề chăm sóc khách hàng vào những câu chuyện và tình huống thường gặp trong trường mầm non, từ đó các giáo viên có thể dễ dàng tìm ra biện pháp xử lý trong nhiều tình huống khác nhau. Câu chuyện dịch vụ chăm sóc khách hàng từ đó trở nên thiết thực, dễ dàng và có phương pháp thực hiện cụ thể.

Chân dung một người giáo viên mầm non lý tưởng

cs4

Trong một ngày, dịch vụ chăm sóc khách hàng xuất hiện ở mọi lúc mọi nơi, đặc biệt vào những thời điểm phụ huynh đưa bé đến trường vào buổi sáng và đón bé về cuối ngày, những buổi họp phụ huynh học sinh cũng như những buổi lễ truyền thống theo quy định. Giảng viên đã hướng dẫn các cô thảo luận và phân tích đối tượng tiếp xúc vào từng thời điểm khác nhau, cách xưng hô, giao tiếp bằng ngôn ngữ có lời và không lời để tạo được niềm tin nơi người đối diện.

Thông qua khóa đào tạo, các giáo viên đã cùng nhau trao đổi và khám phá ra bí quyết trở thành người giáo viên mầm non lý tưởng, với nguyên tắc ba chữ TÌNH: Nhiệt tình, Tận tình và Chân tình. Với mục tiêu mang đến một môi trường giáo dục tốt nhất cho các bé cùng với sự tin tưởng nơi phụ huynh, nguyên tắc này được thể hiện đơn giản thông qua những chi tiết nhỏ như chào hỏi, cười tươi, gọi tên các ba mẹ bé, bằng sự chủ động quan tâm, gần gũi và chăm sóc các bé bằng cái Tâm.

Thông qua việc thực hành kỹ năng giao tiếp, các cô giáo đã trở nên tự tin hơn, biết cách gây ấn tượng tốt và tạo ảnh hưởng tích cực đến những đối tượng mà mình tiếp xúc. Ngoài ra, các giáo viên được trao đổi những kỹ năng giải quyết tình huống trong những trường hợp khác nhau, xử lý những than phiền của phụ huynh, đồng thời đưa ra những phản hồi tích cực và đáp ứng nhu cầu của phụ huynh một cách hiệu quả. Mỗi giáo viên đã hiểu sâu sắc hơn về tầm quan trọng của việc quan tâm và nắm bắt những tâm lý, nhu cầu của các bé và phụ huynh, để đáp ứng những mong muốn này một cách thiết thực và vượt lên trên cả sự mong đợi, bằng thái độ tận tâm và chân tình.

Khóa học kết thúc đọng lại trong mỗi học viên là bức chân dung của một người giáo viên, bảo mẫu chuyên nghiệp. Đỉnh cao của nghệ thuật chăm sóc khách hàng, đơn giản chỉ là những chi tiết nhỏ xuất phát từ sự tận tâm, chân tình mà người giáo viên, bảo mẫu gửi gắm vào từng khoảnh khắc trong mỗi việc làm quen thuộc hằng ngày. Tất cả quy trình trên sẽ mang lại những giá trị vô hình trong tiềm thức của phụ huynh và các bé, từ đó tạo được thiện cảm và sự yêu thích của các bé đối với ngôi trường mình đang theo học.

CS1

Những chương trình đào tạo tương tự sẽ được thực hiện định kỳ hàng tháng với những kỹ năng nghiệp vụ nâng cao hơn, để giúp các giáo viên, bảo mẫu của trường ngày càng hoàn thiện về bản thân, luôn giữ được sự đam mê và nhiệt huyết, lòng tự hào về công việc của một người mang sứ mệnh chăm sóc và nuôi dạy trẻ trong những tháng năm đầu đời.

Trân trọng.

Trường Mầm non Hạt Đậu Nhỏ.

Bản quyền (C) 2013 Trường Mầm Non Hạt Đậu Nhỏ. 97 Trần Quốc Toản, P7, Q3, Tp. HCM